ร้านกาแฟ คาเฟ่ ร้านอาหารอร่อย ชิลๆ เมืองกำแพงเพชร

ร้านกาแฟ คาเฟ่ ร้านอาหารอร่อย ชิลๆ เมืองกำแพงเพชร

ถ้าหากใครได้มีโอกาสเดินทางผ่านจังหวัดกำแพงเพชร ต้องขอแนะนำให้แวะพักเที่ยวเมืองแห่งนี้สักครั้ง เพราะกำแพงเพชรมีมากกว่าที่คิดแน่นอน จังหวัดกำแพงเพชรถึงแม้จะเป็นเมืองเก่า แต่เรามีร้านอาหาร ร้านกาแฟ และคาเฟ่น่านั่งมากมายหลายร้าน วันนี้ไม้ใหญ่ รีสอร์ท เลยจะขอมาแนะนำ 7 ร้านเด็ดเมืองกำแพงที่อยากให้คุณนอนพักที่นี่สักคืน แล้วไปตะลุยกินขนมกันให้ตัวแตก

1.ร้าน Banyakad

ร้านคาเฟ่น้องใหม่ล่าสุด บรรยากาศดี ติดริมแม่น้ำปิง ทางร้านมีขนมและกาแฟน่ารับประทานหลายเมนู คัดสรรคุณภาพวัตถุดิบมาเสิร์ฟให้กับคนกำแพงได้ทานขนมอร่อยคุณภาพดี

ทุกวัเสาร์ก็จะมีดนตรีสดเพิ่มความชิลให้กับลูกค้าด้วย ถ้าหากใครอยากทานอาหารดี ๆ บรรยากาศเริ่ด ๆ ห้ามพลาด

https://www.facebook.com/banyakadcafe/


2. ร้าน Tim Café

ร้านคาเฟ่ติดอันดับหนึ่งเมืองกำแพง เพราะเป็นร้านที่มีการตกแต่งร้านได้น่ารัก สบายๆ ชิลๆ ที่สำคัญอาหารและเค้กของเค้าอร่อยจริง โดยเมนูขนมที่ร้าน Tim นั้นต่างจากร้านอื่นๆ โดยจะมีขนมพวก Toast ต่างๆ, ทาร์ตผลไม้, และเครื่องดื่มๆแปลกๆ เช่น Coconut Americano ที่น่าไปลองชิมมาก และที่ห้ามพลาดคือครัวซองและขนมปังอบสดใหม่ หอมกรุ่นจากเตาทุกวัน

Facebook : https://www.facebook.com/byTimbakery/


3. Ampresso

ร้านที่อยู่คู่เมืองกำแพงมาได้ัสักระยะ จนตอนนี้เป็นที่รู้จักในกรุงเทพมหานคร จนมีดาราดังต้องมาต่อแถวชิมของเค้ามากมาย และร้าน Ampresso นี้มีจุดเริ่มต้นมาจากกำแพงเพชรนี่เอง โดยเมนูเด็ดๆของเค้าคงจะหนีไม่พ้นชาเขียว Matcha ต่างๆ

Facebook : https://www.facebook.com/AMPRESSO/


4. Boost Up Cafe

ร้านนี้เป็นร้านกาแฟน้องใหม่ ในตำบลนครชุม ดีไซน์เป็นแนววินเทตฟลอรัล ใช้สีแนวเอิร์ธโทน ทำให้คาเฟ่นี้อบอุ่น เป็นธรรมชาติ บรรยากาศดีที่สุดในกำแพงเพชรเลยก็ว่าได้ นอกจากคาเฟ่ อาหารน่ากิน ขนมน่ากินแล้ว เค้ายังมี Coworking Space สำหรับนักศึกษาและอาจารย์ที่ต้องการหาที่ทำงาน สามารถมาใช้พื้นที่ได้

Facebook : Boost Up Cafe


5. Devon เดวอน

ร้านอาหารและขนมร้านใหม่ที่เพิ่งเปิดได้ในปี 2018 นี้ สไตล์การตกแต่งร้านโปร่งสบาย มีแสงแดดส่องได้พอประมาณ ที่สำคัญอาหารของเค้ารสชาติดีเลยทีเดียว ส่วนตัวแล้วชอบ Alibaba Cheese ของร้านนี้ที่สุด นอกจากนี้ขนมที่นี่เสิร์ฟพร้อมไอศกรีม Haagendazs ครับ

Facebook : https://www.facebook.com/devon2018/


6. ร้านรับประทาน

เป็นร้านอาหารอีกร้านหนึ่งที่เลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพในการปรุง ที่สำคัญเชฟร้านนี้มาจาก Le Cardon Bleu ซะด้วย เป็นเครื่องการันตีความอร่อย ที่สำคัญมีขนม pastry รสชาติดี ไม่แพ้ที่ใดๆ อีกทั้งเมนูอาหารจะเน้นไปทางพวกข้าวผัด และสปาเก็ตตี้ต่างๆ รสชาติเยี่ยม!

Facebook : https://www.facebook.com/rubpratan/


7. I’m Bakery

ปรับปรุงร้านใหม่ และย้ายโลเคชั่นให้ไฉไลกว่าเดิม ร้าน I’m Bakery เปิดให้บริการแล้ว โดยตอนนี้ร้านมีถึงสองชั้นทั้งแบบ  In door และ Out door บรรยากาศน่านั่งชิลๆ ตอนเย็นๆ กินเค้ก กินน้ำ กินขนมกับเพื่อนๆ ก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบ

Facebook : I’m Bakery

สำหรับใครที่มีโอกาสเดินทางผ่านมาทางจังหวัดกำแพงเพชร ก็อย่าลืมหยุดพักที่เมืองกำแพงเพชรกันสักคืน ก่อนเดินทางต่อไป ลองชิมขนมและอาหารอร่อยเมืองกำแพงดูสักครั้ง รับรองว่าจะต้องติดใจกลับมาเที่ยวเมืองกำแพงอีกอย่างแน่นอน

ถ้าหากคุณตัดสินใจพักเมืองกำแพงสักคืน อย่าลืมสำหรังห้องพักที่ไม้ใหญ่รีสอร์ท ติดต่อไม้ใหญ่รีสอร์ท

Credit Picture : all mentioned stores and photographers and Mr.K Photograph.